วันอังคารที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2553

Samsung Candy







วันนี้ Samsung ตอบสนองตลาดทัชโฟนราคาต่ำเพียงแค่ 5 พันปลายๆ บาทด้วยรุ่น S3653 Candy ชื่อน่ากิ๊น น่ากิน สีสันแรงฤทธิ์จริง จริ๊ง หลังจากถล่มตลาดด้วย Star และ Star Wifi จนประสบความสำเร็จอย่างสูงและเป็นหัวหอกหลักที่ทำยอดขายจี้ไล่ติด Nokia เข้าไปทุกวัน ๆ

กล้องดิจิตอล 2 ล้านพิกเซล (Digital camera)- ขนาดภาพสูงสุด 1600x1200 พิกเซล (Image size) - โหมดฉาก : รูปคน, ทิวทัศน์, กลางคืน, กีฬา, พระอาทิตย์ตก และ ตัวอักษร - โหมดถ่ายรูป : ช้อตเดียว, สไมล์ช้อต, ถ่ายภาพต่อเนื่อง, พาโนราม่า- สมดุลแสงสีขาว : อัตโนมัติ, แสงจ้า, หลอดไฟแบบไส้, หลอดไฟฟลูออเรสเซ็นต์, สว่างน้อย - Effect : ภาพขาวดำ, ภาพสีน้ำตาลแดง, ภาพเนกาทีฟ, ภาพสีน้ำ - คุณภาพ : ดีที่สุด, ดี, ปกติ - เสียงกดชัตเตอร์ มีให้เลือก 3 เสียง และ ปิดเสียง - ตั้งเวลาถ่ายภาพอัตโนมัติ 2, 5, 10 วินาที - ปรับค่าชดเชยแสง EV -3 ถึง +3
บันทึกวีดีโอ ภาพเคลื่อนไหว (Video recording) - ความละเอียด 320 x 240, 176 x 144 พิกเซล - คุณภาพ : ดีที่สุด, ปกติ และ พื้นฐาน- สมดุลแสงสีขาว : อัตโนมัติ, แสงจ้า, หลอดไฟแบบไส้, หลอดไฟฟลูออเรสเซ็นต์ และ สว่างน้อย - Effect : ภาพขาวดำ, ภาพสีน้ำตาลแดง, ภาพเนกาทีฟ และ ภาพสีน้ำ - ตั้งเวลาบันทึกภาพอัตโนมัติ 2, 5, 10 วินาที - ปรับค่าชดเชยแสง EV -3 ถึง +3
เครื่องเล่นวีดีโอ (Video Playback) - รูปแบบไฟล์ H.263, H.264, MP4, WMV
เครื่องเล่นเพลง (Music Player) - รูปแบบไฟล์ MP3, WMA, eAAC+
วิทยุ FM Radio - RDS
ระบบ Music Recognition ค้นหาข้อมูลเพลง
บันทึกเสียง (Voice recorder)
แฮนด์ฟรีในตัว (Build-In Handsfree)
พจนานุกรม, เวลาโลก, สมุดบันทึก, สิ่งที่ต้องทำ, เครื่องคิดเลข, การแปลงหน่วย, การตั้งเวลา, นาฬิกาจับเวลา
ดังนั้น เจ้า Candy เนี่ยผมว่ามันน่าจะเป็นลูกอมปิศาจเสียมากกว่าเนาะ อุ๊ย ๆ ยิ่งพูดยิ่งโชว์แก่ ลูกอมปิศาจเคยฮิตมากกกสมัย 16-17 ปีก่อนตอนที่เราเรียนอยู่ ป.4 พอดี ไม่เอาไม่พูดเดี๋ยวฟันปลอมหลุด หรือจะให้เทียบสำนวนไทยอีกสำนวนหนึ่งคือเล็กพริกขี้หนู (แต่บังเอิ๊ญ ดันมีสี shocking pink ซะงั้น) ไว้ไล่ส่วนแบ่งและยอดขาย”บี้”Nokia ให้หนาวสั่น

เรื่องดีไซน์ Samsung Candy หมดห่วงครับ ไม่มีที่ติ ไม่ใช่เพราะมันแย่จนไม่มีที่ให้เราตินะครับ เพียงแต่ว่าดีไซน์มันกลาง ๆ ใครเห็นก็ไม่มีใครเกลียดมันลงหรอกครับ หนำซ้ำยังแอ๊บแบ๊วให้ชุ่มจิตเล่นพอประมาณลงตัวไปหมดแบบนี้ทำไม Samsung ถึงกล้าที่จะเลือกทำตลาดทัชโฟนราคา 5 พันปลายๆ ได้ก่อนใครล่ะ ไม่กลัวเสียภาพพจน์หรอ คงเพราะ Samsung มองเกมการตลาดทัชโฟนกลุ่มตลาดนี้มานานมากแล้วครับ ถ้าพวกเขามีปัญญาส่งทัชโฟนราคาต่ำหมื่นได้ คงไม่น่าแปลกใจที่ Samsung จะหารุ่นมาอุดตลาดล่างโดยพลัน ยิ่งปฏิญาณกับประชาชีว่าชั้นจะเป็นเจ้าตลาดทัชโฟนตลอดกาล (ต๊ายมองข้าม iPhone ด้วยยอดขาย ฮ่า ๆ) ก็ต้องยิ่งนำหน้าคู่แข่งไปหลาย ๆ ก้าว และก็ทำได้จริงตามนั้น

และยิ่งตลาดทัชโฟนราคา 5 พันกว่าไม่มีคู่แข่งหน้าไหนมาแข่งขัน หึหึ เสร็จ Samsung หมดล่ะซี้

อ๊ะ ก่อนที่ผมจะมานั่งรากงอกรีวิว Candy เนี่ย ผมขอเล่าความเบ๊อะให้ฟังนิดนึงตอนแรกที่ได้ยินว่า Candy ครั้งแรกปุ๊บไม่ได้ยินชื่อนี้มาก่อนเลยค้นหาใน google ก่อนปรากฏว่าจ๊ะเอ๊ เอ๊ะ เมืองนอกแถบยุโรปมันใช้ชื่อว่า S3650 Corby (ชื่อเหมือนตุ๊กตาอะไรสักอย่าง ไม่เกี่ยวข้องกับน้องบลายธ์แน่นอน) เอาใจวัย Kids แหม ตลาดเอเชียใช้ชื่อน่ารักกว่าเนาะ Candy ฟังดูเป็นลูกอม (ปิศาจ) ดีแท้

ส่งผ่านข้อมูล (Data Transfer)- บลูทูธ Bluetooth™ v2.1, USB v2.0 - รองรับชุดหูฟังสเตอริโอ (A2DP Bluetooth™ Stereo)
ใช้งานอินเตอร์เน็ต xHTML, HTML, WAP 2.0 Browser- รองรับ Google - ค้นหา, เมล์, แผนที่
รับ-ส่งข้อความ (Messaging)- อีเมล์ Email, MMS, SMS ผ่าน EDGE, GPRS Class 10
รองรับ จาวาแอพลิเคชั่น - Java MIDP 2.0
ผมเปรียบเทียบสเปค Corby และ Candy ก็แตกต่างกันเล็กน้อยครับเช่น หน่วยความจำ Corby ใจป้ำเล็กน้อยให้ถึง 90 MB ส่วน Candy ให้หน่วยความจำราว 48 MB นอกนั้นก็ไม่ค่อยมีอะไรแตกต่างมากนะครับ

ที่สำคัญก่อนรีวิวผมไม่เคยมองเห็นรุ่นนี้อยู่ในสายตาผมเสียด้วยซ้ำคิดว่ามันก็คงงั้น ๆ แหล่ะ ไม่น่าจะราคาถูก แต่หารู้ไม่ว่า Samsung แอบซ่อนของดีกว่าที่เราคาดไว้มาก



ขอบคุณบทความจาก



-siamphone.com



-mxphone.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น